[You must be registered and logged in to see this link.]
Xe máy ở đây bao gồm xe số, xe ga và xe côn . Thực ra thì tớ chưa biết đi xe côn thì đéo biết bốc như nào , xe ga thì xoè 1 lần nên ko dám tập nữa , thế nên tớ chỉ xin nói về cách bốc đầu xe số . Loại xe số thì thân quen và dễ sử dụng hơn , chi phí lại đỡ tốn kém hơn.
Tớ tập bốc xe máy vào thời gian nghỉ hè lớp 11 . Lúc đầu cũng sợ sợ , xòe xe máy nó ko đơn giản như là xòe xe đạp , xây xát chảy máu vào viện là bình thường . Lúc đầu mới tập xòe lao mẹ vào nồi ngô , bỏng cả tay nghỉ học mấy ngày liền.Tiếp theo đó là rất nhiều lần vào bệnh viên Đường sắt hay làm bạn với thuốc đỏ , Chim sẻ cô đơn tóm , gây tai nạn cho em My ... .Nhưng những khó khăn ý ko cản được tớ với niềm đam mê ấy . Sau gần 3 năm đam mê bây h tớ giải nghệ rồi , cũng thấy tiếc tiếc .
Mới đầu , để bốc được xe máy bạn cần phải có 1 chiếc xe ngon , ko cần ngon lắm nhưng côn phải bám , phanh ngon, xăng đầy , và bây h cần thêm mũ bảo hiểm nữa . Ngoài ra phải có cạ , tức là người ngồi sau mình thật chuẩn và ko nhát gan . Ý tớ nói là bốc xe máy thì thường thường là bốc 2 người hoặc 3 người cho dễ . Bốc như thế thường đi xa hơn , xe ko bị gầm máy và đỡ mệt .
Có xe ngon , có cạ ngồi rồi . Tiến hành tập thôi...
Bạn cần phải trình tự bốc đầu của xe máy là : Vít căng ga , đá số , vít ga và cùng người ngồi đằng sau giật lên , hãm phanh , vê ga để đi...
Ban đầu mới tập bạn có thể bốc đá số 1 lên 2 hay 2 lên 3 tuỳ bạn . Mới đầu là chỉ để quen cảm giác lên cao giữ thăng bằng thôi . Ví dụ như bạn đang đi bình thường , về số 2....vít mạnh ga hết cỡ...đi được khoảng vài mét thấy xe gầm lên thì giảm ga 1 tí đá mạnh côn dí lên 3 , rồi cùng người ngồi sau bạn nhấc mạnh lên , tuỳ lực tay của bạn khỏe hay ko mà cho người ngồi đằng sau ngồi tụt ra hết yên , 2 tay đan vào bụng của bạn kéo lên , hoặc người ngồi sau bạn ngồi sát vào người bạn 2 tay ôm vào ngực . Khi nhấc cao vừa đủ ở độ thăng bằng rồi , bạn cần phải hãm phanh để xe ko lên cao quá ( cao quá là lộn như xe đạp ý ) ...Nói chung là cần phải kiên trì cơ , mới đầu ko lên được thì đừng nản chí . Tập nhiều là quen ý mà .
Cũng giống như xe đạp , thì hãm phanh là bước quan trọng nhất , làm cho bạn ko bị lồn,hãm phanh kết hợp vê ga điều chỉnh được tốc độ nhanh hay chậm , giữ thằng bằng ở mức vừa phải cho xe đi được xa .
Khi đã đi được 1 cách thuần thục 1 bánh rồi thì bạn có thể thoải mái tập các kĩ thuật nâng cao hơn như : bốc 1 tay , vắt chân , vào cua 1 bánh , lửa đít , lửa bô , chéo tay ....
Để bốc 1 tay được bạn cần đi quen 1 bánh xa xa rồi hẵng tập . Bốc cao bánh xe lên 1 tí , khi cảm thấy xe đạt độ thăng bằng nhất rồi thì bỏ 1 tay ra , vê ga cho đầu xe nhẹ rồi đi .
Lửa đít , tức là bốc làm sao cho chắn bùn xe quẹt xuống đất . Cần bốc cao lên , đang bốc bình thường vít mạnh ga 1 cái kết hợp hãm hanh cho đít xe quẹt mạnh 1 fát xuống đường . Cần dứt khoát không xe lộn luôn
Lửa bô , tức là xe đang đi 1 bánh bình thường , ngả trọng tâm sang bên phải và đánh tay lái sang bên phải , làm xe nghiêng , kết hợp hãm phanh là cho ống bô quẹt xuống đường tóe lửa . Trò này khá nguy hiểm nên bạn cần phải chăm chỉ và liều thì hẵng tập .
Vào cua 1 bánh , tức là đang bốc ở đường thẳng thì gặp chỗ rẽ , bạn kết hợp trọng tâm và tay lái để nghiêng xe sang bên cần rẽ , kết hợp phanh và ga cùng với trọng tâm phải thật chắc để xe ko bị bai bánh . ok.....
Xe máy ở đây bao gồm xe số, xe ga và xe côn . Thực ra thì tớ chưa biết đi xe côn thì đéo biết bốc như nào , xe ga thì xoè 1 lần nên ko dám tập nữa , thế nên tớ chỉ xin nói về cách bốc đầu xe số . Loại xe số thì thân quen và dễ sử dụng hơn , chi phí lại đỡ tốn kém hơn.
Tớ tập bốc xe máy vào thời gian nghỉ hè lớp 11 . Lúc đầu cũng sợ sợ , xòe xe máy nó ko đơn giản như là xòe xe đạp , xây xát chảy máu vào viện là bình thường . Lúc đầu mới tập xòe lao mẹ vào nồi ngô , bỏng cả tay nghỉ học mấy ngày liền.Tiếp theo đó là rất nhiều lần vào bệnh viên Đường sắt hay làm bạn với thuốc đỏ , Chim sẻ cô đơn tóm , gây tai nạn cho em My ... .Nhưng những khó khăn ý ko cản được tớ với niềm đam mê ấy . Sau gần 3 năm đam mê bây h tớ giải nghệ rồi , cũng thấy tiếc tiếc .
Mới đầu , để bốc được xe máy bạn cần phải có 1 chiếc xe ngon , ko cần ngon lắm nhưng côn phải bám , phanh ngon, xăng đầy , và bây h cần thêm mũ bảo hiểm nữa . Ngoài ra phải có cạ , tức là người ngồi sau mình thật chuẩn và ko nhát gan . Ý tớ nói là bốc xe máy thì thường thường là bốc 2 người hoặc 3 người cho dễ . Bốc như thế thường đi xa hơn , xe ko bị gầm máy và đỡ mệt .
Có xe ngon , có cạ ngồi rồi . Tiến hành tập thôi...
Bạn cần phải trình tự bốc đầu của xe máy là : Vít căng ga , đá số , vít ga và cùng người ngồi đằng sau giật lên , hãm phanh , vê ga để đi...
Ban đầu mới tập bạn có thể bốc đá số 1 lên 2 hay 2 lên 3 tuỳ bạn . Mới đầu là chỉ để quen cảm giác lên cao giữ thăng bằng thôi . Ví dụ như bạn đang đi bình thường , về số 2....vít mạnh ga hết cỡ...đi được khoảng vài mét thấy xe gầm lên thì giảm ga 1 tí đá mạnh côn dí lên 3 , rồi cùng người ngồi sau bạn nhấc mạnh lên , tuỳ lực tay của bạn khỏe hay ko mà cho người ngồi đằng sau ngồi tụt ra hết yên , 2 tay đan vào bụng của bạn kéo lên , hoặc người ngồi sau bạn ngồi sát vào người bạn 2 tay ôm vào ngực . Khi nhấc cao vừa đủ ở độ thăng bằng rồi , bạn cần phải hãm phanh để xe ko lên cao quá ( cao quá là lộn như xe đạp ý ) ...Nói chung là cần phải kiên trì cơ , mới đầu ko lên được thì đừng nản chí . Tập nhiều là quen ý mà .
Cũng giống như xe đạp , thì hãm phanh là bước quan trọng nhất , làm cho bạn ko bị lồn,hãm phanh kết hợp vê ga điều chỉnh được tốc độ nhanh hay chậm , giữ thằng bằng ở mức vừa phải cho xe đi được xa .
Khi đã đi được 1 cách thuần thục 1 bánh rồi thì bạn có thể thoải mái tập các kĩ thuật nâng cao hơn như : bốc 1 tay , vắt chân , vào cua 1 bánh , lửa đít , lửa bô , chéo tay ....
Để bốc 1 tay được bạn cần đi quen 1 bánh xa xa rồi hẵng tập . Bốc cao bánh xe lên 1 tí , khi cảm thấy xe đạt độ thăng bằng nhất rồi thì bỏ 1 tay ra , vê ga cho đầu xe nhẹ rồi đi .
Lửa đít , tức là bốc làm sao cho chắn bùn xe quẹt xuống đất . Cần bốc cao lên , đang bốc bình thường vít mạnh ga 1 cái kết hợp hãm hanh cho đít xe quẹt mạnh 1 fát xuống đường . Cần dứt khoát không xe lộn luôn
Lửa bô , tức là xe đang đi 1 bánh bình thường , ngả trọng tâm sang bên phải và đánh tay lái sang bên phải , làm xe nghiêng , kết hợp hãm phanh là cho ống bô quẹt xuống đường tóe lửa . Trò này khá nguy hiểm nên bạn cần phải chăm chỉ và liều thì hẵng tập .
Vào cua 1 bánh , tức là đang bốc ở đường thẳng thì gặp chỗ rẽ , bạn kết hợp trọng tâm và tay lái để nghiêng xe sang bên cần rẽ , kết hợp phanh và ga cùng với trọng tâm phải thật chắc để xe ko bị bai bánh . ok.....